เช็กสถานะ สธ. ยังทำงานเป็นเอกภาพ

สำหรับชุดตรวจบรรดาATKหลายคนน่าจะเข้าใจแล้วว่าต่อจากนี้ไปทุกคนสามารถไปซื้อATKกันเองได้ที่ร้านขายยาแผนปัจจุบันทั่วไปที่มีเภสัชกรประจำอยู่ที่ร้านATKคือชุดตรวจมันจะมีวิธีการหลักๆอยู่ประมาณ 2 แบบด้วยกันนั่นก็คือแบบแยงจมูกจะแยงจมูกทั้งสองข้างส่วนน้ำยานี้จะเป็นในรูปแบบไหนก็สุดแล้วแต่ยี่ห้อของเขาแบบที่ 2 ก็คือใช้น้ำลายในการตรวจ ATK ในตอนนี้ได้รับการอนุญาตแล้วให้ขายบางยี่ห้อที่ขายกันอยู่ตอนนี้ที่ขายทางออนไลน์ยังไม่อนุญาตให้ขาย

ดังนั้นปรากฏว่ามันมีการสั่งชุดตรวจล็อตใหญ่ล็อต 1 องค์การเภสัชกรรมนั้นทำในลักษณะคล้ายๆกับว่าบริษัทที่อยากจะเสนอชุด ATK เข้ามาขายให้กับคนในประเทศไทยให้เสนอราคากันเข้ามาปรากฏว่าได้มีหลายสิบบริษัทเลยที่ได้เสนอกันเข้ามา

ถ้าใครให้ราคาต่ำที่สุดหมายความว่าก็คือต่ำกว่าทางรัฐบาลที่ได้กำหนดไว้ก็คือใครให้กับประชาชนในราคาถูกมากที่สุดและมีมาตรฐานอย่างเพียงพอและจะต้องได้รับมาตรฐานจากองค์การอาหารและยาอีกด้วยก็นำเอาไปพิจารณากันปรากฏว่าได้มีบริษัท 1ที่ชนะ

เพราะฉะนั้นแล้วถามว่าราคาชุดตรวจที่ประมูลชนะกันได้นี้ราคาประมาณเท่าไหร่ปรากฏว่าชุดตรวจมีราคาชุดละ 70 บาท คราวนี้ปรากฏว่าชมรมแพทย์ชนบทเขาเป็นคนออกมาเปิดเผยเรื่องราวเรื่องราวหนึ่งเขาเลยบอกว่าการที่รัฐบาลนั้นไปสั่งซื้อชุดตรวจATKที่เป็นยี่ห้อนี้มันถูกต้องหรือเปล่าเนื่องจากยี่ห้ออะไร แม้ว่าราคาจะประหยัดที่สุดและประหยัดงบประมาณแผ่นดินไปได้หลายสิบล้านบาทก็ตามแต่ชุดตรวจชนิดเดียวกันที่มาจากบริษัทเดียวกันนี้นั้นเคยถูก fda อาหารและยาขอสหรัฐอเมริกาได้เรียกกลับคืนทั้งชุดทั่วประเทศ

โดยชมรมชนบทได้ออกมาแฉซื้อ ATK ไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่าเพราะว่าคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐอเมริกางั้นได้ระงับการใช้ชุดตรวจนี้มันก็มีเหตุผลของมันเพราะว่าชุดตรวจในชุดนี้มันอาจจะให้ผลที่ไม่ค่อยแม่นยำสักเท่าไหร่

ส่วนในวันนี้ล่าสุดเลยทางองค์การเภสัชกรรมได้ออกมาประกาศ gclubเครดิตฟรี โดยการชะลอซื้อชุดตรวจ ATK ประธานบอร์ดองค์การเภสัชกรรมสั่งชะลอการทำสัญญาการซื้อชุดตรวจ ATK8.5ล้านชุดออกไปก่อนและรอผลตรวจสอบคุณภาพโดยละเอียดเพิ่มเติมนี่มันก็แสดงให้เห็นถึงปรากฏการหลายอย่างอยู่พอสมควรว่าประสิทธิภาพในการรองรับมาตรฐานของเรากับอุปกรณ์

ทางเวชภัณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่งมันละเอียดอ่อนมันมีคุณภาพเพียงพอหรือเปล่าโดยทำการจัดซื้อจัดจ้างอย่างเรียบร้อยพอมีคนไปสะกิดเพียงเล็กน้อยร่วงลงจากผาเลยแล้วบอกว่าชรอออกไปก่อน

เพราฉะนั้นแล้วทำไมหลักการของเราที่จะรับรองว่าชุดตรวจATKอันไหนมันได้คุณภภาพพอมันโดยสกิดนิดเดียวผลการตรวจสอบมันไหลไปตามกระแสตรงนั้นเลยเหรอ